Những kiểu dáng bàn ăn gỗ sồi bạn nên biết!

Nhiều gia đình ưa chuộng bàn ăn gỗ thay vì đá và nhựa bởi độ bền và vẻ đẹp sang trọng, kiểu dáng đa dạng. Gỗ sồi là một trong những sự lựa chọn đáng tin cậy của rất nhiều tín đồ yêu nội thất gỗ. Hãy cùng noithatiris.vn tìm hiểu kiểu dáng của bàn ăn gỗ sồi trong bài viết dưới đây nhé!

noi that ban an go soi

Đặc điểm của nội thất gỗ sồi

Gỗ sồi từ lâu đã trở thành một trong những loại gỗ được sử dụng rộng rãi trong ngành nội thất. Bàn ăn gỗ sồi Nga tương đối phổ biến tại thị trường nước ta. Gỗ sồi có cấu trúc dạng chai, các tế bào gỗ có độ gắn kết chặt chẽ với nhau. Do đó loại gỗ này có khả năng kháng nước khá tốt. Gỗ sồi có màu nâu trắng, dát gỗ màu vàng nhạt. Phần tâm gỗ từ nâu nhạt đến nâu đậm, sang trọng và tinh tế. Vân gỗ thẳng, to và dài vô cùng cuốn hút.

Loại gỗ này rất phù hợp làm nội thất còn bởi khả năng chịu máy tốt, độ bám ốc và đinh cao. Tuổi thọ của bàn ăn gỗ sồi có thể lên tới hàng chục năm. Giá bàn ăn gỗ sồi tương đối cao. Tuy nhiên mang lại sự trải nghiệm hoàn toàn xứng đáng.

Sự đa dạng trong kiểu dáng của bàn ăn gỗ sồi

Mỗi dòng chất liệu đều có đặc điểm và sự đa dạng riêng biệt. Bàn ghế ăn bằng gỗ sồi cũng vậy.

Hình dáng bàn

Bạn có thể lựa chọn giữa bàn ghế ăn gỗ sồi mặt vuông, hình chữ nhật, tròn hoặc oval. Ngoài kích thước lớn – nhỏ thì hình dáng bàn ăn cũng liên quan tới diện tích không gian phòng ăn. Những phòng ăn có diện tích hạn chế thì nên ưu tiên bàn ăn chữ nhật hoặc oval. Những không gian lớn hơn thì sự lựa chọn hình dáng bàn ăn cũng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Số lượng ghế ăn

Sự đa dạng của bàn ăn gỗ sồi còn đến từ số lượng ghế ăn. Tùy số thành viên trong gia đình để lựa chọn số lượng ghế ăn phù hợp. Bạn có thể tham khảo bộ bàn ăn 6 ghế gỗ sồi, 4 chỗ, bộ bàn ăn 8 ghế gỗ sồi,… Bàn ăn gia đình lớn nhất rơi vào khoảng 20 chỗ.

Thiết kế của bàn ăn

Bạn có thể lựa chọn giữa bộ bàn ăn gỗ sồi cổ điển và bàn ăn gỗ sồi hiện đại. Gỗ tự nhiên thường là sự lựa chọn lý tưởng cho những nghệ nhân điêu khắc nội thất cổ điển. Những đường đục khắc mềm mại, tinh tế tạo nên vẻ đẹp ấn tượng cho bàn ăn. Những bộ bàn cổ điển thường có nhiều chi tiết, đường nét cầu kỳ. Ngược lại, bàn ăn hiện đại lại tương đối đơn giản.

Màu sắc bàn ăn

Đa số người thiết kế nội thất thường tráng lớp sơn bóng hoặc sơn tone nâu sau khi đã hoàn thiện gần xong sản phẩm. Lớp sơn bóng sẽ giữ được màu sắc tự nhiên nhất của gỗ và hạn chế trầy xước. Những bộ bàn hiện đại có thể mang nhiều màu sắc khác như trắng, đen, xanh rêu,… làm nên sự đa dạng của nội thất.

ban an goi soi dep

Nên mua bàn ghế ăn gỗ sồi ở đâu?

Một trong những gợi ý hoàn hảo cho sự lựa chọn của bạn là Nội thất IRIS. Với gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực nội thất, Nội thất IRIS rất hiểu thị hiếu của khách hàng, luôn tuyển lọc sản phẩm kĩ lưỡng trước khi trao tay khách hàng. Những mẫu bàn ăn bằng gỗ sồi đa dạng giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn. Hãy liên hệ qua hotline 0904 863 155 để được nhân viên Nội thất IRIS tư vấn những mẫu bàn ăn đẹp nhất.

Trên đây là những chia sẻ về sự đa dạng trong kiểu dáng của bộ bàn ghế ăn gỗ sồi. Hi vọng có thể mang tới bạn đọc những thông tin hữu ích nhất!

LIÊN HỆ TƯ VẤN DỰ ÁN VINHOMES TIMES CITY